วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กำเมือง 5

 ขี้จุ คือ โกหก
 หัววอก คือ ตอแหล

 ง่าว คือ โง่ เมื่อก่อนมีเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งเป็นคนภาคกลางทำงานด้วยกันเขาชอบมาพูดมาโม้ให้ฟัง ว่าเขาฟังภาษาเหนือเป็นฟังออกแต่พูดไม่เป็นเท่านั้นเอง ไอ้เราก็นึกหมั่นไส้เขา โม้เหลือเกินเพิ่งมาทำงานที่ภาคเหนือยังไม่ถึงเดือนมาบอกว่าฟังภาษาเหนือรู้เรื่องเลยจะหลอกด่าซะหน่อย เราก็เลยพูดว่า เธอนี่ง่าวนะ เขาฟังเสร็จทำท่าคิดแต่จริงๆไม่รู้หรอกว่าแปลว่าอะไร ทำฟร์อมก็เลยบอกเขาว่า
 ง่าว เนี่ยแปลว่า หล่อไง
ไอ้เพื่อนคนนี้มันก็เลยสวนกลับมาว่า เราก็ว่าเธอง่าวเหมือนกันนะ
เราเงียบไป เขาทำหน้างง แล้วพูดว่าก็ง่าวแปลว่าสวย หล่อไม่ใช่เหรอ เราก็ว่าเธอสวยไง เนี่ยนา ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว จากนั้นไม่กล้าหลอกด่าใครอีกเลย 555


หล๊วก  คือ  ฉลาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น